คุณ ชวัลวิทย์ เพ็ชรพรประภาส Finance and Invertment – Durham University

คุณ ชวัลวิทย์ เพ็ชรพรประภาส


Name : คุณ ชวัลวิทย์ เพ็ชรพรประภาส
Programme : Finance and Invertment
University : Durham University

  1. แนะนำตัวคร่าวๆหน่อยค่า

- สวัสดีครับ ผมชื่อตาล ปริญญาตรีจบ วิศวกรรมศาสตร์ เกษตรศาสตร์ นะครับ

  1. ทำไมถึงเลือกเรียน Finance and Invertment ที่ Durham University เหรอคะ?

- เหตุผมที่ผมเลือกเรียน finance and investment เป็นเพราะ การเงินคือปัจจัยที่ทำให้มนุษย์เข้าถึงปัจจัยพื้นฐานได้ทำและในยุคนี้ที่การลวทุนมีความเสียงหากเเต่การไม่ลงทุนนั้นเสี่ยงว่ามากเลยครับเเละเหตุผลที่ผมเลือก Durham คือ เมืองนี้เป็นเมืองที่สงบ ปลอดภัย เเละเป็นเมืองของการศึกษาจริงๆครับ การเดินทางไปเมืองใหญ่เพื่อซื้อของใช้เช่น Newcastle ก็ง่ายมากเพียงเเค่10นาทีโดยรถไฟหรือ1ปอนด์โดยรถเมย์

  1. คอร์สที่ไปเรียนเป็นยังไงบ้าง? เช่น เพื่อนส่วนใหญ่เป็นคนชาติอะไร, มีนักเรียน ปีนี้กี่คน, เด็กไทยเยอะมั้ย, เรียนหรือสอบยากมั้ย ฯลฯ

- คอร์สเรียนของผมไม่ใหญ่มาก ทำให้รู้จักเพื่อนๆได้เร็ว มีเพื่อนทั้งชาวจีนเเละชาวอังกฤษ ตอนเรียนเเต่ละวิชาจะได้ทำ Seminars คืออาจารย์จะให้หัวข้อมาเเล้วจัดกลุ่มให้เราโดยทั่งไปประมาณ3-5คน เพื่อใช้สิ่งที่เรียนมาในการเเก้โจทย์ที่อาจารย์ให้ อย่างกลุ่มผม3คนก็จะมีคนไทย1อังกฤษ1จีน1 ไปนั่งช่วยกันทำที่ห้องสมุดของมหาลัยครับ

  1. บรรยากาศใน มหาวิทยาลัย รวมถึงเมือง เป็นยังไงบ้างคะ เหมือนที่เราคิดไว้รึเปล่า ?

- บรรยากาศของเมืองดีกว่าที่ผมคิดไว้เยอะเลยครับ อากาศดีเหมือนได้พักอยู่ในอุทยานตลอดเวลา เดินเข้าเมืองก็สะดวกเพียงเเต่จะมีเดินขึ้นเนินลงเนินเยอะหนิดหน่อยครับ ในเมืองก็มีอาหารทุกสัญชาติที่เราอยากกิน มีร้านไทยให้ซื้อของเผื่อเราอยากทำอาหารไทยกินเอง ห้องเรียนข้องข้างไม่ใหญ่มากสามารถเดินไปถามอาจารย์ได้ตลอดหลังเลิกคาบ บรรยากาศในมหาลัยค่อนข้างดี สะอาดเรียบร้อย เจ้าหน้าที่เป็นมิตรกับนักเรียนมาก ผู้คนในเมืองยินดีต้อนรับเด็กต่างชาติมากๆ ตอนเดินระหว่างคาบเรียนอาจจะต้องเดินไกลนิดหน่อยเเต่ระหว่างทางก็สามารถเดินได้อย่างสบายๆ รถไม่เยอะ โดยร่วมเเล้วผมคิดว่าดีกว่าตอนเเรกที่ผมคิดไว้มากๆเลยครับ

  1. ตอนเรียน พักหอในหรือหอนอกคะ? ช่วยแชร์ประสบการณ์ให้ฟังหน่อยค่ะ

- ตอนเรียนพักหอในครับชื่อหอ Ustinov ถ้าคนที่จะมาเรียน business school เเนะนำให้พักหอนี้เลยครับเพราะว่าเดินทางสะดวกมากๆ เดินไปไม่ถึง10นาทีก็ถึงเเล้ว คลาส11โมงตื่น10.30ยังทัน บรรยากาศหอในค่อนข้างสนุกครับ จะมีกิจกรรมให้ร่วมตลอด ได้พบปะสนทนากับเพื่อนจากหลายประเทศจะมี mentor ที่ค่อยให้คำปรึกษาเราตลอด กรุ๊ปของ mentor ก็จะเล็กๆประมาณ10คน บางทีถ้าว่างๆตรงกันเค้าก็จะชวนเราไปกินข้าวที่บ้านเค้าเเละคอยให้คำปรึกษาได้ในทุกๆเรื่อง

 

ขอบคุณ พี่ๆ ที่ 𝗡𝗰 𝗪𝗼𝗿𝗹𝗱 ช่วยเหลือเยอะมากๆเลยครับคอยไกด์ให้ว่าควรทำอะไรช่วงไหน ช่วยตรวจเอกสาร ช่วยดู 𝗦𝗢𝗣, 𝗖𝗩 ให้จนผมสามารถได้ 𝘀𝗰𝗵𝗼𝗹𝗮𝗿𝘀𝗵𝗶𝗽 จาก 𝗯𝘂𝘀𝗶𝗻𝗲𝘀𝘀 𝘀𝗰𝗵𝗼𝗼𝗹

การทำวีซ่าพี่ๆก็ค่อยช่วยตั้งเเต่เริ่มจนเสร็จ ถ้าอยากมาเรียนต่างประเทศสามารถไว้ใจ 𝗡𝗖 𝗪𝗼𝗿𝗹𝗱 ได้เลยครับ พี่ๆทุกคนเป็นกันเองมากๆเลยครับ❤️


𝗡𝗖 𝗪𝗢𝗥𝗟𝗗 𝗘𝗱𝘂𝗰𝗮𝘁𝗶𝗼𝗻 𝗟𝗶𝗻𝗸𝘀 🌏ช่วยให้คุณศึกษาต่อต่างประเทศได้ง่ายขึ้น “ฟรี” ‼️🌏
🔵ดูแลการสมัครทุกขั้นตอน
🔵ตรวจ 𝗦𝗢𝗣
🔵สมัครวีซ่า
🔵หาที่พัก

📍 ปรึกษาด้านศึกษาต่อต่างประเทศ เรามีข้อมูลที่อัพเดตสุด
𝐍𝐂 𝐖𝐨𝐫𝐥𝐝 𝐄𝐝𝐮𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐋𝐢𝐧𝐤𝐬 ชั้น 14 CENTRAL @ Central World
𝐓𝐞𝐥. : 095-8363867 หรือ 02-6131515
𝐋𝐈𝐍𝐄 : @worldeducationlink หรือคลิก bit.ly/WEL-Conselor
https://www.worldeducationlinks.com/

#เรียนต่อต่างประเทศ #เรียนต่อUK #เรียนต่อนอก
#เรียนต่ออังกฤษ #NCWorldEducationLinks