นพนล สนิทประชากร (น้องอั๊พ) MSc Accounting, Finance and Strategic Investment – Newcastle University

นพนล สนิทประชากร (น้องอั๊พ)


Name : นพนล สนิทประชากร (น้องอั๊พ)
Programme : MSc Accounting, Finance and Strategic Investment
University : Newcastle University

  1. แนะนำตัวคร่าวๆหน่อยค่า

- สวัสดีครับ ผมชื่อ นพนล สนิทประชากร ชื่อเล่นชื่อ อั๊พ อายุ 23 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาสิ่งแวดล้อม ภาคภาษาอังกฤษ (IUP) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ครับ ตอนนี้กำลังศึกษาระดับปริญญาโทในคณะ MSc Accounting, Finance and Strategic Investment ที่ Newcastle University ประเทศอังกฤษครับ

  1. ทำไมถึงเลือกเรียน MSc Accounting, Finance and Strategic Investment ที่ Newcastle University เหรอคะ?

- ที่ผมตัดสินใจเลือกเรียนในคณะนี้ เพราะผมเองต้องการศึกษาและเรียนรู้เพิ่มเติมในด้านการเงินและการลงทุนครับ เพื่อต่อยอดในสายอาชีพในอนาคตครับ ซึ่ง Newcastle University เป็นมหาวิทยาลัยที่ตอบโจทย์ผมมากที่สุดทั้งด้านหลักสูตรและการใช้ชีวิต เพราะมีการเรียนที่เข้มข้น เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง อยู่ใน Russell Group ค่าครองชีพไม่สูงมาก การเดินทางสะดวก เป็น 15 minute city เพราะสามารถเดินได้ภายใน 15 นาทีโดยไม่จำเป็นต้องใช้รถโดยสารเลยครับ

  1. คอร์สที่ไปเรียนเป็นยังไงบ้าง? เช่น เพื่อนส่วนใหญ่เป็นคนชาติอะไร, มีนักเรียน ปีนี้กี่คน, เด็กไทยเยอะมั้ย, เรียนหรือสอบยากมั้ย ฯลฯ

- ในคลาสเรียนเพื่อนๆส่วนใหญ่จะเป็นชาวจีน, เอเชีย และชาวอังกฤษและปะปนอยู่บ้าง โดยผมเองเป็นคนไทยคนเดียวในคลาสครับ คลาสที่เรียนจะมีประมาน 50-60 คน มีการเรียนทั้งแบบ Lecture, Seminar และ Group project โดย Seminar จะเป็นการเรียนแบบกลุ่มเล็กๆ โดยจะมีการให้โจทย์ในบทเรียนไปศึกษาแล้วมา Discuss กันในห้องเรียนครับ ส่วน Group project จะเป็นการแบ่งกลุ่มประมาณ 5-6 คน แล้วอาจารย์จะให้โจทย์มาทำ และแบ่งงานกันทำในกลุ่ม เพื่อเป็นการฝึกทักษะการทำงานเป็นกลุ่มและแก้ปัญหาต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องเจอในการทำงานจริงๆครับ

  1. บรรยากาศใน มหาวิทยาลัย รวมถึงเมือง เป็นยังไงบ้างคะ เหมือนที่เราคิดไว้รึเปล่า ?

- บรรยากาศในมหาวิทยาลัยดีเลยครับ ดีกว่าที่คิดไว้พอสมควร ตัวมหาวิทยาลัยตั้งอยู่ในกลางเมือง ตัวแคมปัสหลักสวยงาม และมีตึกเรียนกระจายอยู่ทั่วเมือง นักศึกษาเยอะและกระจายอยู่ทั่วตัวเมืองปะปนกับคนท้องถิ่น ผู้คนเฟรนลี่มากครับ มีความยิ้มแย้มแจ่มใส อีกทั้งยังมีสำเนียงการพูดที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองนี้ที่เรียกว่า Geordie accent ซึ่งค่อนข้างฟังยากกว่าทางใต้ แต่พออยู่ไปซักพักจะชินและฟังออกเองครับ ตัวเมืองบรรยากาศดีมากครับ เมืองสวย มีสถาปัตยกรรมที่เป็นแบบทางตอนเหนือซึ่งคล้ายๆทาง Scotland มีแม่น้ำและสะพานข้ามแม่น้ำที่สวยงานเป็นแลนด์มาร์คของเมืองเลยครับ เป็นเมืองใหญ่ที่ไม่ใหญ่มาก มีตัวเมืองที่ผสมผสานเข้ากับธรรมชาติได้เป็นอย่างดีครับ อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของสโมสรฟุตบอลชื่อดังอย่าง Newcastle United โดยสนามฟุตบอล St James Park ก้ตั้งอยู่กลางเมืองเช่นเดียวกันครับ ร้านอาหารมีค่อนข้างหลากหลายทั้งอาหารพื้นเมือง อาหารเอเชีย เช่น จีน อินเดีย ตะวันออกกลาง รวมถึงอาหารไทยที่มีอยู่หลายร้านให้เลือกสรรครับ มี China town อยู่ในเมืองรวมถึงแหล่งช้อปปิ้งต่างๆเช่น ห้างและถนนคนเดินอีกด้วยครับ การคมนาคมสะดวกสบายครบครัน มีทั้งสถานีรถไฟใหญ่ รถบัส รถไฟใต้ดิน และยังมี Newcastle International Airport อยู่ชานเมืองครับ โดยรวมเป็นเมืองที่ค่อนข้างน่าอยู่เลยครับ

  1. ตอนเรียน พักหอในหรือหอนอกคะ? ช่วยแชร์ประสบการณ์ให้ฟังหน่อยค่ะ

- หอพักที่นี่จะมีให้เลือกทั้งหอในและหอนอกครับ ซึ่งหอนอกส่วนใหญ่ก็จะกระจายอยู่ในเมืองสามารถเดินไปเรียนได้ครับ ตอนเรียนผมเลือกที่อยู่หอนอกครับ ซึ่งเดินไปตึก Business school ประมาณ 10 นาทีและตัวแคมปัสหลักประมาณ 15 นาที ทำให้สามารถเดินไปเรียนได้โดยไม่ต้องพึ่งรถโดยสารครับ หอพักนักศึกษาที่นี่โดยรวมผมว่าค่อนข้างไม่แพงเมื่อเทียบกับเมืองอื่นๆที่เป็นเมืองใหญ่และราคาไม่ต่างจากหอในมากครับ หอนอกจะมีให้เลืกสรรมากมายไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่อยู่เลยครับ ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้พอสมควรเลยครับ

  1. ช่วยเล่าสิ่งที่ประทับใจกับ พี่ๆ NC World Education Links ให้ฟังหน่อยได้ไหมคะ?

- พี่ๆ ที่ NC WEL ใจดีเป็นกันเองและให้การดูแลดีมากเลยครับ ให้คำแนะนำช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาต่างๆตั้งแต่การตัดสินใจเลือกมหาวิทยาลัย ติดต่อมหาวิทยาลัย ดำเนินการสมัครเรียน ให้คำปรึกษาเรื่องการเขียน SOP และดูแลเรื่องเอกสารต่างๆ ไปจนถึงการทำวีซ่าและเดินทางไปศึกษาต่ออย่างใกล้ชิดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยครับ สามารถไว้ใจทางพี่ๆได้เลยครับพี่ๆน่ารักทุกคนเลยครับ ต้องขอขอบคุณทางพี่ๆ NC WEL มากเลยครับ


𝗡𝗖 𝗪𝗢𝗥𝗟𝗗 𝗘𝗱𝘂𝗰𝗮𝘁𝗶𝗼𝗻 𝗟𝗶𝗻𝗸𝘀 🌏ช่วยให้คุณศึกษาต่อต่างประเทศได้ง่ายขึ้น “ฟรี” ‼️🌏
🔵ดูแลการสมัครทุกขั้นตอน
🔵ตรวจ 𝗦𝗢𝗣
🔵สมัครวีซ่า
🔵หาที่พัก

📍 ปรึกษาด้านศึกษาต่อต่างประเทศ เรามีข้อมูลที่อัพเดตสุด
𝐍𝐂 𝐖𝐨𝐫𝐥𝐝 𝐄𝐝𝐮𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐋𝐢𝐧𝐤𝐬 ชั้น 14 CENTRAL @ Central World
𝐓𝐞𝐥. : 095-8363867 หรือ 02-6131515
𝐋𝐈𝐍𝐄 : @worldeducationlink หรือคลิก bit.ly/WEL-Conselor
https://www.worldeducationlinks.com/

#เรียนต่อต่างประเทศ #เรียนต่อUK #เรียนต่อนอก
#เรียนต่ออังกฤษ #NCWorldEducationLinks