รู้หรือไม่ สหราชอาณาจักร(UK) ประกอบด้วย 4 ประเทศ

🤔รู้หรือไม่ สหราชอาณาจักร(UK) ประกอบด้วย 4 ประเทศ 

เพราะสหราชอาณาจักร ประกอบด้วย 4 ประเทศ คือ
England
Wales
Scotland
Northern Ireland

ซึ่งแต่ละประเทศก็มีเมืองหลวง และ เอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน
ต่างกันยังไงอ่านต่อได้เลย

London เมืองหลวงของ England เป็นเมืองที่หลายๆคนรู้จักกันเป็นอย่างดี มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะป็น Landmark ที่ชื่อว่า London Eye, สถานที่ Dumbledore's office จาก Harry Potter อีกทั้งยังมีสถานที่สวนสาธารณะไว้ให้นั่งชมวิวและพักผ่อน นอกจากนี้ยังมีสถานที่สำหรับจัดโชว์แสดงให้ได้เลือกชม รวมถึงมีการแสดงที่หน้าตื่นตาตื่นใจในแต่ละช่วงเทศกาลให้นักท่องเที่ยวได้ชมและมีร้านค้า ห้างต่างๆมากมายให้เลือกซื้อ

Cardiff เมืองหลวงของ Wales มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามมากมายหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเยี่ยมชมปราสาทโบราณสถานที่มีอายุหลายร้อยปี หรือการท่องเที่ยวแบบเยี่ยมชมธรรมชาติ, การเยี่ยมชม Museum อีกทั้งเมืองยังอยู่ติดริมทะเลที่มีบรรยากาศสวยงามและอากาศดี นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถชมการแข่งขัน กีฬา Rugby ซึ่งจัดขึ้นที่ Principality Stadium เมืองนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเมืองที่เหมาะแก่การไปท่องเที่ยวและศึกษาต่อ

Edinburgh เมืองหลวงของ Scotland มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามมากมายหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเยี่ยมชมปราสาทโบราณสถานที่มีอายุหลายร้อยปี หรือการท่องเที่ยวแบบเยี่ยมชมธรรมชาติ, การเยี่ยมชม Museum อีกทั้งเมืองมีบรรยากาศสวยงามและอากาศดี บ้านเมืองสะอาด และเมืองนี้ยังขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ปลอดภัยที่สุดใน UK เมืองนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเมืองที่เหมาะแก่การไปท่องเที่ยวพักผ่อนและศึกษาต่อ

Belfast เมืองหลวงของ Northern Ireland อาจเป็นเมืองที่ทุกคนไม่ค่อยรู้จักมากนัก แต่ที่จริงแล้วเมืองนี้ถือได้ว่าเป็นที่มีความโรแมนติก เนื่องจากมีสวนดอกไม้หลากสีมากมาย มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม มีห้างที่ทันสมัย อีกทั้งมีอากาศดี บ้านเมืองสะอาด เมืองนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเมืองที่เหมาะแก่การไปท่องเที่ยวพักผ่อนและศึกษาต่อ